ข้อมูลทั่วไป

        สำนักอธิการบดีทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางงานธุรการทั่วไปของวิทยาลัย งานประชุม งานเลขานุการผู้บริหาร  งานบุคคล  การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกวิทยาลัย เป็นศูนย์การประชุมวิทยาลัย การให้บริการยานพาหนะส่วนกลางของวิทยาลัยทั้งภายในและภายนอกวิทยาลัย

ประวัติ        

        วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ ได้รับอนุมัติการจัดตั้งจากทบวงมหาวิทยาลัย (คณะกรรมการการอุดมศึกษา) ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2542 เมื่อดำเนินการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว จึงมีหน่วยงานสารบรรณกลางเกิดขึ้น ดำเนินการเกี่ยวกับหนังสือเข้า-หนังสือออก สำนักงานอธิการจึงเกิดขึ้น ภายใต้การดูแลของผู้อำนวยการสำนักอธิการ
        ปี 2546 ได้เปลี่ยนชื่อสำนักงานอธิการ เป็นสำนักงานอธิการบดี และในปี 2548 มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารให้สำนักงานอธิการบดีมีหัวหน้าสำนักงานอธิการบดีเป็นผู้ดูแลเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546  ปี 2552 วิทยาลัยได้ปรับโครงสร้างใหม่ เดิมสำนักงานอธิการบดีเป็นสำนักอธิการบดี โดยมีผู้อำนวยการสำนักอธิการบดีเป็นผู้ดูแล และอยู่ภายใต้การดูแลของอธิการบดี มีการปรับหน่วยงาน และแยกหน่วยงานออกภายใต้การดูแลของสำนักอธิการบดี จำนวน 3 งาน ดังนี้       
        1.  งานสารบรรณ       
        2.  งานบุคคล       
        3.  งานกองทุน       
        สำนักอธิการบดี เป็นหน่วยงานกลางในการปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอก ซึ่งมีหน้าที่ในการกลั่นกรองงานแต่ละเรื่องก่อนที่จะนำเสนอต่อผู้บริหาร ดูแลงานสื่อสารองค์กร เพื่อสร้างภาพลักษณ์วิทยาลัย ประชาสัมพันธ์วิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป   ดูแลงานบุคลากร ให้มีคุณภาพมีสมรรถนะตามที่กำหนด มีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งสำนักอธิการบดีมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งสำนักอธิการบดีมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรให้ถูกต้อง รวดเร็ว เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานสอดคล้องกับแผนในการพัฒนาของวิทยาลัย และ ดูแลงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ของนักศึกษาให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม สามารถตรวจสอบได้

ปรัชญา 

       "รวดเร็ว  รอบรู้  คู่คุณธรรม"

วิสัยทัศน์ 

 
        สำนักอธิการบดี เป็นหน่วยงานที่มีระบบการบริหารจัดการที่ดี สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล

พันธกิจ   
   
      1.  สนับสนุนการให้บริการแก่หน่วยงานภายในและภายนอกวิทยาลัยและพัฒนาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยให้เป็น Green and smart campus          2.  ส่งเสริมด้านสิทธิประโยชน์และสวัสดิการแก่ผู้ปฏิบัติงานของวิทยาลัย       
      3.  พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะ ศักยภาพ ความเป็นผู้นำและสมรรถนะการปฏิบัติงานทั่วทั้งองค์กร       
      4.  ให้บริการด้านกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ (กรอ.) แก่นักศึกษา 
      
วัตถุประสงค์ 

       1.  เพื่อเป็นหน่วยงานกลางที่สนับสนุนภารกิจของวิทยาลัยในการให้บริการแก่หน่วยงานภายใน/ภายนอก และพัฒนาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยให้เป็น Green and smart campus       
       2.  พัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพและดำเนินงานการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล       
       3.  เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ มีการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาระบบการทำงาน และอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารของบุคลากรทั้งจากภายในและภายนอก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ       
       4.  เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในการใช้ระบบ กยศ. มากขึ้น       
       5.  เพื่อเพิ่มยอดจำนวนนักศึกษาของวิทยาลัยให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

 เป้าหมาย


       1.  ความพึงพอใจของผู้รับบริการจากภายในและภายนอกไม่น้อยกว่าร้อยละ 75        
       2.  ผู้ปฏิบัติงานมีความพึงพอใจอย่างน้อยร้อยละ 70       
       3.  บุคลากรได้รับสิทธประโยชน์และสวัสดิการอย่างเท่าเทียมกัน       
       4.  มีการนำระบบข้อมูล MIS และระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการบริหารจัดการไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของหน่วยงานทั้งหมด                                5.  นักศึกษามีความเข้าใจในระบบและขั้นตอนการกู้ยืม กยศ. อย่างน้อยร้อยละ 80