สำนักอธิการบดีทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางงานธุรการทั่วไปของวิทยาลัย งานประชุม งานเลขานุการผู้บริหาร งานบุคคล การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกวิทยาลัย เป็นศูนย์การประชุมวิทยาลัย การให้บริการยานพาหนะส่วนกลางของวิทยาลัยทั้งภายในและภายนอกวิทยาลัย วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ ได้รับอนุมัติการจัดตั้งจากทบวงมหาวิทยาลัย (คณะกรรมการการอุดมศึกษา) ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2542 เมื่อดำเนินการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว จึงมีหน่วยงานสารบรรณกลางเกิดขึ้น ดำเนินการเกี่ยวกับหนังสือเข้า-หนังสือออก สำนักงานอธิการจึงเกิดขึ้น ภายใต้การดูแลของผู้อำนวยการสำนักอธิการ ปี 2546 ได้เปลี่ยนชื่อสำนักงานอธิการ เป็นสำนักงานอธิการบดี และในปี 2548 มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารให้สำนักงานอธิการบดีมีหัวหน้าสำนักงานอธิการบดีเป็นผู้ดูแลเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546 ปี 2552 วิทยาลัยได้ปรับโครงสร้างใหม่ เดิมสำนักงานอธิการบดีเป็นสำนักอธิการบดี โดยมีผู้อำนวยการสำนักอธิการบดีเป็นผู้ดูแล และอยู่ภายใต้การดูแลของอธิการบดี มีการปรับหน่วยงาน และแยกหน่วยงานออกภายใต้การดูแลของสำนักอธิการบดี จำนวน 3 งาน ดังนี้ 1. งานสารบรรณ 2. งานบุคคล 3. งานกองทุน สำนักอธิการบดี เป็นหน่วยงานกลางในการปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนประสานงานกับหน่วยงานภายในและภายนอก ซึ่งมีหน้าที่ในการกลั่นกรองงานแต่ละเรื่องก่อนที่จะนำเสนอต่อผู้บริหาร ดูแลงานสื่อสารองค์กร เพื่อสร้างภาพลักษณ์วิทยาลัย ประชาสัมพันธ์วิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป ดูแลงานบุคลากร ให้มีคุณภาพมีสมรรถนะตามที่กำหนด มีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งสำนักอธิการบดีมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งสำนักอธิการบดีมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรให้ถูกต้อง รวดเร็ว เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานสอดคล้องกับแผนในการพัฒนาของวิทยาลัย และ ดูแลงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ของนักศึกษาให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม สามารถตรวจสอบได้ ปรัชญา "รวดเร็ว รอบรู้ คู่คุณธรรม" สำนักอธิการบดี เป็นหน่วยงานที่มีระบบการบริหารจัดการที่ดี สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล พันธกิจ 1. สนับสนุนการให้บริการแก่หน่วยงานภายในและภายนอกวิทยาลัยและพัฒนาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยให้เป็น Green and smart campus 2. ส่งเสริมด้านสิทธิประโยชน์และสวัสดิการแก่ผู้ปฏิบัติงานของวิทยาลัย 3. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะ ศักยภาพ ความเป็นผู้นำและสมรรถนะการปฏิบัติงานทั่วทั้งองค์กร 4. ให้บริการด้านกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ (กรอ.) แก่นักศึกษา วัตถุประสงค์ 1. เพื่อเป็นหน่วยงานกลางที่สนับสนุนภารกิจของวิทยาลัยในการให้บริการแก่หน่วยงานภายใน/ภายนอก และพัฒนาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยให้เป็น Green and smart campus 2. พัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพและดำเนินงานการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล 3. เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ มีการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาระบบการทำงาน และอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารของบุคลากรทั้งจากภายในและภายนอก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ 4. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในการใช้ระบบ กยศ. มากขึ้น 5. เพื่อเพิ่มยอดจำนวนนักศึกษาของวิทยาลัยให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ เป้าหมาย 2. ผู้ปฏิบัติงานมีความพึงพอใจอย่างน้อยร้อยละ 70 3. บุคลากรได้รับสิทธประโยชน์และสวัสดิการอย่างเท่าเทียมกัน 4. มีการนำระบบข้อมูล MIS และระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการบริหารจัดการไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของหน่วยงานทั้งหมด 5. นักศึกษามีความเข้าใจในระบบและขั้นตอนการกู้ยืม กยศ. อย่างน้อยร้อยละ 80 |